//

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Protein thực vật cũng là Protein hoàn chỉnh?

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2010 công bố trên tờ Fertility and Sterility đã kết luận rằng nồng độ phytoestrogens cao không gây chứng gynecomastia hoặc bất kỳ hiệu ứng nữ tính nào khác ở nam giới khỏe mạnh. Protein amway giúp tăng cường sức khỏe,  bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất hiệu quả.

Vậy bạn hãy yên tâm là nếu bạn ăn đậu phụ hay uống sữa đậu nành thì mô ngực của bạn sẽ không bị phát triển.


Bột protein từ đậu là một nguồn protein hoàn chỉnh?


Có thể bạn đã nghe nói rằng các protein thuần thực vật (ngoại trừ đậu nành) là các protein không hoàn chỉnh. Nghĩa là chúng không có đủ các axit amin thiết yếu để kích thích sự tổng hợp protein một cách tối đa. Vậy tại sao đôi khi protein từ đậu lại được mô tả là một nguồn protein hoàn chỉnh? Vì nó liên quan đến thực tế là các amino axit thiết yếu trong protein từ đậu gần khớp với các nguồn protein hoàn chỉnh từ động vật. Gần khớp nhưng không phải là hoàn toàn khớp.

Thực tế là trong khi protein từ đậu có chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu, thì 3 trong số các axit amin (methionine, tryptophan và valine) lại có số lượng rất ít. Vì điều này, đậu chính là một protein không hoàn chỉnh và nên được kết hợp bình thường với một protein bổ sung (như gạo) để tạo thành một protein hoàn chỉnh.

Tin tốt là: Hầu hết các protein từ đậu có sẵn trên thị trường đều được trộn với gạo. Việc này mang lại một loại protein hoàn chỉnh mà không gây dị ứng, có xu hướng kết hợp với nước dễ dàng hơn protein từ đậu bình thường. Bởi vì hãy chấp nhận một điều là không ai thích ăn protein bị vón cục!
Sử dụng với vitamin c amway giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp an toàn hiệu quả cao.

Protein không hoàn chỉnh không có ích chút nào?


Điều này dường như đi ngược với những gì tôi nói ở trên. Nhưng các bạn hãy nghe tôi nói hết đã. Giống như hầu hết các protein thực vật khác, mặc dù protein từ gạo thiếu các axit amin thiết yếu cụ thể, nhưng có một nghiên cứu ủng hộ việc sử dụng nó để kích thích sự tổng hợp protein cơ bắp.

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Nutrition Journal năm 2013 đã nghiên cứu cụ thể về sự bổ sung protein isolate giữa gạo và whey. Sự tiến bộ trong thành phần cơ thể, sức mạnh, và sự cải thiện sức mạnh khi dùng protein từ gạo tương đương với khi sử dụng whey isolate protein. Thật đáng ngạc nhiên, phải không?

Vậy bạn nên dùng tất cả các axit amin thiết yếu hiện có và nên sử dụng các axit amin đó thật nhiều. Việc hầu như tất cả chúng ta đang sử dụng rất nhiều các axit amin đó trong chế độ ăn uống của mình suốt cả ngày là đúng. Vì vậy, đừng lo sợ về các loại protein không hoàn chỉnh!

Mặc dù các nghiên cứu về việc bổ sung protein từ gạo còn hạn chế, nhưng so với các nguồn protein từ động vật như whey, các protein từ gạo thường có lượng cholesterol và natri rất thấp. Và đây có thể là một sự thay thế thích hợp cho những người đang cần theo dõi về vấn đề huyết áp của mình.

Protein thuần thực vật rất nhiều carbohydrates?


Những người sử dụng bột protein thường muốn bổ sung protein vào chế độ ăn uống của họ với điều kiện protein đó không chứa thêm carbohydrate hoặc chất béo. Điều này rất đúng đối với ai đang theo chế độ lowcarb. Không thể bỏ phí lượng carb quý giá đó được! Điều này sẽ dẫn đến việc họ sẽ không bao giờ xem nhãn mác để kiểm tra tính chính xác của thành phần mà cứ thế bỏ qua các protein thuần thực vật.


Hầu hết các loại bột protein whey phổ biến trên thị trường chứa ít nhất 3 gram carbs cùng với khoảng 20 gram protein. So với whey, nhiều protein thuần thực vật hơn cũng mang lại nhiều sự lựa chọn các chất dinh dưỡng quan trọng cho món ăn của bạn hơn. Sự cạnh tranh khốc liệt hơn rất nhiều so với bạn nghĩ.

Kết luận gói gọn trong năm từ: Đừng sợ protein từ rau! Nó cung cấp cho bạn rất nhiều thứ, và nhược điểm của nó có thể không quá nguy hiểm như bạn nghĩ.

Các sản phẩm khác: nước rửa chén amway 
                                  mỹ phẩm amway

0 nhận xét:

Đăng nhận xét