//

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Có nên sử dụng omega 3 amway không?

CÓ NÊN UỐNG THUỐC BỔ SUNG OMEGA 3 Amway?


Đây là việc nên làm bởi không chắc rằng nguồn thực phẩm bạn ăn vào đã cung cấp đủ Omega 3 cho cơ thể. Dầu cá có cả EPA và DHA, còn omega 3 amway thì có DHA và là lựa chọn tốt nhất cho những ai không ăn cá.


Thực phẩm bổ sung omega 3 amway 

Tuy nhiên, hãy đến gặp bác sĩ để có được những lời khuyên, cảnh báo dựa trên sức khỏe của bạn và hướng dẫn bạn liều dùng chính xác nhất.


Những người bị bệnh tim sẽ uống khoảng 1 gram/ngày kết hợp DHA /EPA từ dầu cá. Những người có vấn đề về sức khỏe có thể uống 4 gram/ngày dưới sự giám sát của bác sĩ.

NHỮNG NGƯỜI KHÔNG NÊN DÙNG DẦU CÁ ĐỂ BỔ SUNG OMEGA 3


Dầu cá với nhiều công dụng đối với sức khỏe và được xem là nguồn bổ sung Omega 3 rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được dầu cá.

– Với những ai có bệnh đường tiêu hóa, việc bổ sung quá nhiều dầu cá sẽ gây ra trướng bụng, đầy hơi khi không được tiêu hóa.

– Trẻ em dưới 15 tháng tuổi là đối tượng không nên sử dụng dầu cá vì mặc dù DHA có trong dầu cá rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhưng EPA sẽ gây hại cho các cơ quan của bé.

– Với các bà bầu, việc cung cấp dầu cá thô sẽ không tốt vì các kim loại nặng và chất ô nhiễm trong dầu cá có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi và cả người mẹ. Mẹ bầu tốt nhất nên cung cấp axit này thông qua chế độ ăn các thực phẩm giàu omega 3.

– Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng khi dùng dầu cá như bị nổi mẫn, viêm họng, buồn nôn, khó thở,… thì nên ngừng ngay lập tức. Nếu bạn cần bổ sung do nhu cầu đặc biệt của cơ thể thì hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn một chế độ ăn phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng dầu cá omega 3 amway

Bổ sung omega 3 amway an toàn

Đối với hầu hết mọi người, thủy ngân trong cá không phải là mối bận tâm lớn về sức khỏe. Nhưng FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) đã có lời khuyên cho trẻ nhỏ và cho những phụ nữ có kế hoạch mang thai, đang mang thai, hoặc đang cho con bú về liều lượng khi tiêu thụ thực phẩm có Omega 3 như sau:

– Ăn từ khoảng 200-350 g cá mỗi tuần, 2-3 lần một tuần. Hạn chế ăn cá ngừ không quá 170 g mỗi tuần.

– Chọn cá có hàm lượng thủy ngân thấp, chẳng hạn như cá hồi, tôm, cá minh thái, cá ngừ (đóng hộp), cá rô phi, cá trê, và cá tuyết.

– Tránh ăn cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình.

– Nếu không thích ăn cá, bạn có thể nạp Omega 3 từ thực phẩm bổ sung. Những người bị bệnh tim được khuyến khích sử dụng một gam mỗi ngày, nhưng hãy hỏi bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng.

– Ở liều cao, omega 3 có thể gây trở ngại đối với một số loại thuốc hoặc làm tăng nguy cơ chảy máu. Nếu muốn bạn có thể đọc nhãn để tìm chỉ số của EPA, DHA hoặc ALA.

– Bạn có thể bổ sung DHA từ tảo. Tảo được trồng đại trà nhìn chung được coi là an toàn. Tuy nhiên, tảo có màu xanh lá lẫn xanh dương có thể chứa độc tố.

– Những người ăn chay cũng có thể nạp ALA từ các loại thực phẩm như dầu canola, hạt lanh, quả óc chó, bông cải xanh, cải bó xôi – hoặc các sản phẩm có bổ sung Omega 3.

– Nhiều loại thực phẩm có bổ sung omega 3 để hỗ trợ sức khỏe của bạn. Nhưng bạn nên lưu ý rằng hàm lượng chứa trong các loại thực phẩm này rất ít.

Chúng có thể chứa các dạng của omega 3 như ALA nhưng chưa cho thấy rõ lợi ích đối với sức khỏe giống như EPA và DHA. Vì vậy, uống bổ sung dầu cá sẽ hiệu quả hơn, nhưng bạn cũng nên lưu ý đến liều lượng bổ sung.

Tác dụng của dầu cá omega 3 đối với thị lực, não bộ và hệ tim mạch đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu khoa học.

Tác dụng của dầu cá omega 3 đối với thị lực, não bộ và hệ tim mạch đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu khoa học.

Omega 3 là một trong những dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể. Nó không chỉ hạn chế các nguy cơ về tim mạch mà còn về cả tinh thần. Hãy thường xuyên bổ sung loại axit này cho cơ thể để giúp bản thân duy trì được một sức khỏe tốt và một tinh thần tươi mới nhé.
Các sản phẩm khác của amway: canxi amway 
                                                     protein amway
                                                     vitamin c amway 
  Xem thêm : VAI TRÒ CỦA CANXI AMWAY ĐỐI VỚI CƠ THỂ
                      

0 nhận xét:

Đăng nhận xét