//

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Những điều cần biết về vitamin C amway

Vai trò của Vitamin C amway 

Như chúng ta đã biết, nhu cầu sống khỏe và làm đẹp là hai yếu tố cần thiết của mỗi con người. thế nhưng để đạt những đều đó, chúng ta cần phải hiểu rỏ và thật kỹ về chế độ ăn uống hằng ngày. Vậy làm thế nào để ta có thể biết được lượng thức ăn hằng ngày đã đủ cung cấp những khoáng chất cần thiết cho cơ thể ? đặc biệt là hàm lượng của những Vitamin? Bổ sung lượng vitamin C , protein amway giúp tăng cường sức khỏe và làm đẹp hiệu quả.  Và lại càng khó hơn để ta có thể biết lượng thức ăn , nước uống hằng ngày có đủ cung cấp hàm lượng Vitamin C của ta hay chưa?

•  Tham gia tạo colagen và một số thành phần tạo nên các mô liên kết ở cơ, da xương, mạch máu.

•  Tham gia vào các quá trình chuyển hóa của cơ thể như protid, lipid, glucid.

•  Tham gia vào quá trình tổng hợp một số chất như catecholamin, hormon vỏ thượng thận

•  Chống stress nên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

•  Kết hợp với vitamin A, vitamin E chống ôxy hóa bằng cách trung hòa các gốc tự do sản sinh ra từ các phản ứng chuyển hóa, nhờ đó bảo vệ được tính toàn vẹn của màng tế bào.

Công dụng của vitamin C amway 


•  Hỗ trợ rất lớn giúp hấp thu sắt của cơ thể, vì khi vào trong cơ thể chỉ có sắt hóa trị 2 dễ dàng được hấp thu sắt hóa trị 2, còn sắt hóa trị 3 muốn được hấp thu phải được chuyển thành hóa trị 2, mà quá trình chuyển này cần có sự xúc tác của vitamin C nên nếu thiếu vitamin C sẽ dễ gây thiếu máu do thiếu sắt, do vậy khi uống viên sắt cần uống kèm với vitamin C.

•  Tăng tỷ lệ hấp thu calci vào cơ thể.

•  Tăng mật độ xương cột sống và cổ xương đùi.

Nếu cơ thể thiếu Vitamin C tùy mức độ và thời gian sẽ gây ra một số bệnh như chậm lành vết thương, viêm lợi, chảy máu chân răng, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, thoái hóa khớp, loãng xương, dễ làm gãy xương ở người già và phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

Tuy nhiên, nếu dùng vitamin C liều cao liên tục sẽ mắc các bệnh như loét dạ dày, tá tràng; viêm bàng quang, tiêu chảy, tăng tạo sỏi thận và gây bệnh gút, có thể gây ra hiện tượng ức chế ngược nếu ngừng đột ngột.

Thời điểm tốt nhất để bổ sung Vitamin C trong ngày là ngay sau ăn và chia làm nhiều lần, không uống vào buổi tối vì dễ gây mất ngủ.


Bổ sung vitamin C đối với trẻ em và bà mẹ đang cho con bú


Bổ sung vitamin C amway đúng cách 

•  Đối với trẻ em:cơ thể trẻ em chỉ cần một lượng Vitamin C rất nhỏ nhưng nếu thiếu chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ. Cung cấp Vitamin C cho trẻ em tốt nhất là thông qua con đường ăn uống vì có nhiều trong rau và các loại quả như cam, chanh, cà chua, cà rốt…lưu ý nên ăn khi còn tươi và cho trẻ ăn đa dạng các loại rau quả.

•  Đối với bà mẹ đang cho con bú:cần ăn nhiều rau quả hơn để tăng lượng vitamin C qua sữa, nếu người mẹ không đủ sữa hoặc nuôi con bằng sữa ngoài cần phải bổ sung nguồn vitamin C bằng hoa quả tươi, nếu trẻ không chịu ăn nhiều thì có thể cân nhắc sử dụng viên vitamin C, nhưng khi sử dụng các thuốc này nhất thiết cần có ý kiến của các chuyên gia y tế.

Trên đây là những điều cần biết về vitamin C giúp các bạn hiểu rõ hơn về vai trò, tác dụng của vitamin C đối với cơ thể chúng ta đồng thời những tác dụng không mong muốn khi sử dụng vitamin C không đúng liều lượng. Hãy cung cấp cho cơ thể một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp vitamin C cho cơ thể thông qua các thực phẩm hàng ngày tốt hơn là các vitamin C dược phẩm.

Dùng Vitamin C quá liều có nguy hiểm tới sức khỏe?


Theo các chuyên gia y tế, những vấn đề sau đây có thể phát sinh nếu sử dụng Vitamin C quá liều.

Xuất hiện máu trong nước tiểu: Khi sử dụng Vitamin C quá liều, một số người có thể bị đau bụng nhẹ và nghiêm trọng hơn là xuất hiện máu trong nước tiểu.

Chóng mặt: Dùng Vitamin C quá liều cũng có thể gây chóng mặt ở một số người. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu bạn bị mắc triệu chứng này.

Đau đường tiết niệu: Một triệu chứng khác do tiêu thụ Vitamin C quá nhiều đó là phải trải qua những cơn đau trong đường tiết niệu.

Đau lưng: Đau lưng cũng có thể triệu chứng của việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C.

Co thắt dạ dày: Trong một vài trường hợp hiếm gặp, Vitamin C cũng có thể gây ra co thắt dạ dày khi tiêu thụ quá mức.

Đau đầu: Đau đầu không rõ nguyên nhân cũng là một triệu chứng của việc dùng Vitamin C quá liều.

Tiêu chảy: Đôi khi, tiêu chảy cũng bị gây ra bởi dùng Vitamin C quá mức.

Buồn nôn: Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của việc dùng Vitamin C quá liều là buồn nôn.

Chứng ợ nóng: Theo các chuyên gia y tế nói rằng tiêu thụ quá nhiều vitamin C cũng có thể gây ra chứng ợ nóng. Vì vậy, chúng ta không nên quá lạm dụng Vitamin C.
 Vì thế bạn nên sử dụng thêm vitamin C amway để đủ liều lượng giúp cơ thể phát triển toàn diện.
     Xem thêm :
                        Lời khuyên khi sử dụng protein amway 
                         Tác dụng của vitamin C amway 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét